ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Popular Posts

RSS
Container Icon

บทความ The Conversation Class


The Conversation Class

โดย  ACY  L. JACKSON

This article was first published in Volume 7, No. 1 (1969).

                ห้องเรียนสนทนาครองเป็นเอกลักษณ์ในกระบวนการของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองหรือต่างประเทศ จากประสบการณ์ของตัวเองในการดำเนินการเรียนการสนทนาพิเศษกับผู้ใหญ่เปอร์เซียที่พูดว่า ผมได้วาดจำนวนของหลักเกณฑ์ง่ายๆ แต่สำคัญ บางอย่างที่ผมหวังว่าอาจให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับครูภาษาอังกฤษที่ดำเนินการ สนทนา ประชุมเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการเรียนในห้องเรียนปกติหรือเป็นกิจกรรมนอกหลักสูตร
       ปลูกฝังบรรยากาศแบบสบาย ๆ
                   1.  เรียนรู้ชื่อของนักเรียน
a.              มีสมาธิในการเรียน
b.             จดบันทึก
c.              ระบุที่นั่งและใช้ชื่อนักเรียน
                   2. การให้การสรรเสริญเมื่อมันสมควร
                ครูควรชมนักเรียนเมื่อเขาทำได้ ครูควรให้นักเรียนฝึกเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพของการทำงานที่ดีกับการส่งเสริมความคิดเห็น
                    3. ยิ้ม
                รอยยิ้มอบอุ่นควรสร้างเพื่อการตอบสนอง ครูไม่ควรกลัวที่จะยิ้มหรือการให้การหัวเราะอย่างจริงใจ หากสถานการณ์นั้นรับประกันได้
                    4. พูดอย่างเป็นธรรมชาติ
                ครูควรพยายามพูดช้าให้นักเรียนได้เข้าใจ ควรเพิ่มระดับเสียง การเปล่งเสียงคำหรือการใช้รูปแบบที่เน้นน้ำเสียง และครูควรจะพูดได้อย่างเป็นธรรมชาติที่สุดเท่าที่ทำได้ในชั้นเรียน
                    5. นักเรียนควรพูด ไม่ควรที่จะจดบันทึก
                ในห้องเรียนสนทนาให้นักเรียนแต่ละคนมีโอกาสที่จะพูด และนักเรียนไม่ควรจดบันทึก โดยทั่วไปมักจะไม่ดำเนินการในการสนทนากับแผ่นบันทึกและปากกาในมือ
            6. ทุกคนควรใช้ภาษาอังกฤษ
ครูไม่ควรใช้ภาษาแม่กับนักเรียนและควรพูดภาษาอังกฤษ แม้ในตอนแรกนักเรียนพลาดที่มีการพูด ครูอนุญาตให้แปลคำและวลีเฉพาะเมื่อการสนทนา
      จะแจ้งเตือนและส่งเสริมให้เกิดการตื่นตัว
                      ตั้งแต่เรียนการสนทนาให้ฝึกในการพูดและความเข้าใจสิ่งที่ถูกกล่าว ครูควรตื่นตัวและเห็นไปว่าความสนใจของนักเรียนไม่หลง เมื่อนักเรียนไม่สนใจ ครูสามารถเรียกกลับไปหานักเรียนในการสนทนาโดยการกำกับคำถามกับนักเรียน หรือนักเรียนจะขอให้ครูทำซ้ำสิ่งที่ได้รับการกล่าว หรือขอให้ครูทำซ้ำคำถามที่ครูได้ถามนักเรียนคนอื่น ฉันได้พบเทคนิคที่ดีเหล่านี้ยังค้นพบว่านักเรียนมีความเข้าใจในสิ่งที่ได้รับการกล่าว
เป็นความกระตือรือร้นและทำให้เกิดความกระตือรือร้น
                        ความกระตือรือร้นเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดในชั้นเรียนสนทนา ครูควรจะรู้สึกมีความสุขที่คาดหมายของการมีส่วนร่วมในการสนทนากับนักเรียนที่มีการวางเป็นสิ่งที่ฝึกได้เรียนรู้ในห้องเรียน นักเรียนควรจะตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสที่จะใช้ภาษาใหม่เพื่อวัตถุประสงค์ของการสื่อสาร ครูต้องจำไว้ว่าจะติดเชื้อความกระตือรือร้น และที่มากของแรงผลักดันในการแสดงออกจะต้องมาผ่านความกระตือรือร้นความแปลกใจตัวเขาเอง
อดทน
      ความอดทนที่จำเป็นในการเผชิญหน้ากับนักเรียนเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องเรียนสนทนา ครูควรทำให้ตัวเองอยู่ในสถานที่ของนักเรียน ครูควรจะคิดว่าวิธีการที่ตัวเขาเองได้มีการต่อสู้ที่จะแสดงความคิดของเขาเมื่อเขาเป็นคนแรกที่เรียนรู้ภาษาใหม่ เขาควรจะคิดว่าในบรรดา "ที่ราบสูง"ทำลายในการเรียนรู้ของตัวเอง เมื่อเขาสามารถที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมดูเหมือนจะได้มาหยุดนิ่ง เขาควรจะจำช่วงเวลาเมื่อเขาได้รับการกลัวหรืออายที่จะพูดและมีคนให้กำลังใจเขาที่ช่วยให้เขาหาคำที่เหมาะสม


ละเอียดอ่อน
      แต่ละเซสชั่นของห้องเรียนสนทนาจะแตกต่างกัน ที่แต่ละเซสชั่นครูต้องเข้าใจอารมณ์ของการเรียนและพิจารณาปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อความรู้สึกของตัวเองฐานะที่เป็นครู
การคิด
      คำที่คิดควรจะเป็นคำขวัญสำหรับทุกชั้นเรียนสนทนา ครูไม่ควรยอมรับความคิดว่าการฝึกภาษาอังกฤษจะต้องจำกัดการพูดคุยอยู่คนเดียว ครูควรจะส่งเสริมให้นักเรียนพยายามที่จะมาจับกับความคิดกับปัญหา บางอันจะทำให้คำสั่งคลาสสิกฉันสามารถอธิบายความคิดของฉันในเปอร์เซีย ครูไม่ควรยอมรับการหลีกเลี่ยงนี้
การฟัง
      ครูไม่ควรครองสนทนา! ครูควรพยายามที่จะรับนักเรียนที่จะพูดมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้กับบางชั้นเรียน บทบาทของครูเป็นเพียงเป็นผู้ฟังที่สำคัญ กับคนอื่น ๆ เขาจะต้องเล่นบทบาทในการสั่งซื้อเพื่อให้การสนทนาที่จะย้าย
การทำการแก้ไข
        ครูควรทำอะไรเกี่ยวกับความผิดพลาดในการออกเสียงและไวยากรณ์? นี้เป็นพื้นที่ละเอียดอ่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องเรียนสนทนา นักเรียนมักจะยืนยันว่าพวกเขาต้องการที่จะได้รับการแก้ไข  ดูเหมือนสิ่งที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม จะไม่ขัดขวางการฝึกแห่งความคิดของนักเรียนหรือการไหลเวียนของการสนทนากับแก้ไขเล็กน้อยอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่นหากนักเรียนออกเสียงผิดคำ ครูอาจใช้ต่อไปในประโยค ใกล้ถึงจุดสิ้นสุดของการเรียน ครูอาจชี้ให้เห็นทางของคำและอื่น ๆ จากการสนทนาควรจะเด่นชัด

                                                                                                                                      ENGLISH  TEACHING  FORUM

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

VIDEO TEACH TENSE