The
Conversation Class
โดย ACY L. JACKSON
This article was first published in
Volume 7, No. 1 (1969).
ห้องเรียนสนทนาครองเป็นเอกลักษณ์ในกระบวนการของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองหรือต่างประเทศ จากประสบการณ์ของตัวเองในการดำเนินการเรียนการสนทนาพิเศษกับผู้ใหญ่เปอร์เซียที่พูดว่า ผมได้วาดจำนวนของหลักเกณฑ์ง่ายๆ แต่สำคัญ บางอย่างที่ผมหวังว่าอาจให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับครูภาษาอังกฤษที่ดำเนินการ สนทนา ประชุมเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการเรียนในห้องเรียนปกติหรือเป็นกิจกรรมนอกหลักสูตร
ปลูกฝังบรรยากาศแบบสบาย ๆ
1. เรียนรู้ชื่อของนักเรียน
a.
มีสมาธิในการเรียน
b.
จดบันทึก
c.
ระบุที่นั่งและใช้ชื่อนักเรียน
2. การให้การสรรเสริญเมื่อมันสมควร
ครูควรชมนักเรียนเมื่อเขาทำได้
ครูควรให้นักเรียนฝึกเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพของการทำงานที่ดีกับการส่งเสริมความคิดเห็น
3. ยิ้ม
รอยยิ้มอบอุ่นควรสร้างเพื่อการตอบสนอง
ครูไม่ควรกลัวที่จะยิ้มหรือการให้การหัวเราะอย่างจริงใจ
หากสถานการณ์นั้นรับประกันได้
4. พูดอย่างเป็นธรรมชาติ
ครูควรพยายามพูดช้าให้นักเรียนได้เข้าใจ
ควรเพิ่มระดับเสียง การเปล่งเสียงคำหรือการใช้รูปแบบที่เน้นน้ำเสียง
และครูควรจะพูดได้อย่างเป็นธรรมชาติที่สุดเท่าที่ทำได้ในชั้นเรียน
5. นักเรียนควรพูด ไม่ควรที่จะจดบันทึก
ในห้องเรียนสนทนาให้นักเรียนแต่ละคนมีโอกาสที่จะพูด
และนักเรียนไม่ควรจดบันทึก
โดยทั่วไปมักจะไม่ดำเนินการในการสนทนากับแผ่นบันทึกและปากกาในมือ
6. ทุกคนควรใช้ภาษาอังกฤษ
ครูไม่ควรใช้ภาษาแม่กับนักเรียนและควรพูดภาษาอังกฤษ
แม้ในตอนแรกนักเรียนพลาดที่มีการพูด ครูอนุญาตให้แปลคำและวลีเฉพาะเมื่อการสนทนา
จะแจ้งเตือนและส่งเสริมให้เกิดการตื่นตัว
ตั้งแต่เรียนการสนทนาให้ฝึกในการพูดและความเข้าใจสิ่งที่ถูกกล่าว ครูควรตื่นตัวและเห็นไปว่าความสนใจของนักเรียนไม่หลง เมื่อนักเรียนไม่สนใจ
ครูสามารถเรียกกลับไปหานักเรียนในการสนทนาโดยการกำกับคำถามกับนักเรียน หรือนักเรียนจะขอให้ครูทำซ้ำสิ่งที่ได้รับการกล่าว หรือขอให้ครูทำซ้ำคำถามที่ครูได้ถามนักเรียนคนอื่น
ฉันได้พบเทคนิคที่ดีเหล่านี้ยังค้นพบว่านักเรียนมีความเข้าใจในสิ่งที่ได้รับการกล่าว
เป็นความกระตือรือร้นและทำให้เกิดความกระตือรือร้น
ความกระตือรือร้นเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดในชั้นเรียนสนทนา ครูควรจะรู้สึกมีความสุขที่คาดหมายของการมีส่วนร่วมในการสนทนากับนักเรียนที่มีการวางเป็นสิ่งที่ฝึกได้เรียนรู้ในห้องเรียน นักเรียนควรจะตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสที่จะใช้ภาษาใหม่เพื่อวัตถุประสงค์ของการสื่อสาร ครูต้องจำไว้ว่าจะติดเชื้อความกระตือรือร้น และที่มากของแรงผลักดันในการแสดงออกจะต้องมาผ่านความกระตือรือร้นความแปลกใจตัวเขาเอง
อดทน
ความอดทนที่จำเป็นในการเผชิญหน้ากับนักเรียนเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องเรียนสนทนา ครูควรทำให้ตัวเองอยู่ในสถานที่ของนักเรียน ครูควรจะคิดว่าวิธีการที่ตัวเขาเองได้มีการต่อสู้ที่จะแสดงความคิดของเขาเมื่อเขาเป็นคนแรกที่เรียนรู้ภาษาใหม่ เขาควรจะคิดว่าในบรรดา
"ที่ราบสูง"ทำลายในการเรียนรู้ของตัวเอง เมื่อเขาสามารถที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมดูเหมือนจะได้มาหยุดนิ่ง เขาควรจะจำช่วงเวลาเมื่อเขาได้รับการกลัวหรืออายที่จะพูดและมีคนให้กำลังใจเขาที่ช่วยให้เขาหาคำที่เหมาะสม
ละเอียดอ่อน
แต่ละเซสชั่นของห้องเรียนสนทนาจะแตกต่างกัน ที่แต่ละเซสชั่นครูต้องเข้าใจอารมณ์ของการเรียนและพิจารณาปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อความรู้สึกของตัวเองฐานะที่เป็นครู
การคิด
คำที่คิดควรจะเป็นคำขวัญสำหรับทุกชั้นเรียนสนทนา ครูไม่ควรยอมรับความคิดว่าการฝึกภาษาอังกฤษจะต้องจำกัดการพูดคุยอยู่คนเดียว ครูควรจะส่งเสริมให้นักเรียนพยายามที่จะมาจับกับความคิดกับปัญหา บางอันจะทำให้คำสั่งคลาสสิกฉันสามารถอธิบายความคิดของฉันในเปอร์เซีย ครูไม่ควรยอมรับการหลีกเลี่ยงนี้
การฟัง
ครูไม่ควรครองสนทนา! ครูควรพยายามที่จะรับนักเรียนที่จะพูดมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้กับบางชั้นเรียน บทบาทของครูเป็นเพียงเป็นผู้ฟังที่สำคัญ กับคนอื่น ๆ
เขาจะต้องเล่นบทบาทในการสั่งซื้อเพื่อให้การสนทนาที่จะย้าย
การทำการแก้ไข
ครูควรทำอะไรเกี่ยวกับความผิดพลาดในการออกเสียงและไวยากรณ์? นี้เป็นพื้นที่ละเอียดอ่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องเรียนสนทนา
นักเรียนมักจะยืนยันว่าพวกเขาต้องการที่จะได้รับการแก้ไข ดูเหมือนสิ่งที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม จะไม่ขัดขวางการฝึกแห่งความคิดของนักเรียนหรือการไหลเวียนของการสนทนากับแก้ไขเล็กน้อยอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่นหากนักเรียนออกเสียงผิดคำ ครูอาจใช้ต่อไปในประโยค ใกล้ถึงจุดสิ้นสุดของการเรียน ครูอาจชี้ให้เห็นทางของคำและอื่น ๆ
จากการสนทนาควรจะเด่นชัด
ENGLISH TEACHING FORUM
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น