The
Psychic Rewards of Teaching:An Interview with James E. Alatis
BY WILLIAM P. ANCKER
This interview was first published in
Volume 42, No. 2 (2004).
James E Alatis มีอาชีพที่ประสบความสำเร็จในการสอนภาษาต่างประเทศและการศึกษาสองภาษาที่ครอบคลุมมา
50 ปี ในช่วงต้น
ๆอาชีพของเขาเขาทำหน้าที่เป็นนักวิจัยภาษาสหรัฐ หน่วยงานการศึกษาและรัฐ ที่มหาวิทยาลัย Georgetown ใน Washington, ,
DC เขาได้เป็นศาสตราจารย์ด้านภาษาศาสตร์และสมัยกรีกตั้งแต่ปี 1966 และเป็นคณบดีของโรงเรียนภาษาและภาษาศาสตร์จาก ค.ศ 1973-1994 ประวัติของเขาในการให้บริการอย่างมืออาชีพมีความโดดเด่น สำหรับ 21 ปี, Dr. Alatis เป็นกรรมการบริหารของครูสมาคมระหว่างประเทศของภาษาอังกฤษเป็นภาษาพูดของภาษาอื่น
(TESOL). ในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่ง TESOL เพิ่มขึ้นจาก 337ของสมาชิกในปีแรก
(1966) มากกว่า 12,000 ในปี 1987. Dr. Alatis ยังได้รับเก้าอี้ของจอร์จทาวน์มหาวิทยาลัยประจำปีเสวนาเกี่ยวกับภาษาและภาษาศาสตร์ เขาได้ตีพิมพ์หลายสิบบทความในวารสารวิชาการ เขียนและแก้ไขหนังสือมากมายและส่งนับร้อยของการนำเสนอในที่ประชุมทั่วโลก
เมื่อ TESOL สร้างรางวัลประจำปีที่จะยอมรับบริการระดับมืออาชีพที่โดดเด่นและยาวนาน มันถูกตั้งชื่อที่ได้รับรางวัลJames E. Alatis
ในเกียรติของปีที่ผ่านมาของวิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำ
TESOLยังได้จัดตั้งJames E. Alatis เซสชัน เต็มคณะ ในการประชุมประจำปี การสัมภาษณ์ครั้งนี้ได้ดำเนินการโดยWilliam
P. Ancker ที่ศูนย์วัฒนธรรมที่มหาวิทยาลัยจอร์จ เมื่อ 9 ตุลาคม 2003.
หมายเหตุ:
1.
"ตรง"
หมายความว่าเป็นไปได้สูงสุดของเครื่องหมาย
2.
การศึกษาของ Hyman
Kaplan โดยลีโอ Rosten C. ตีพิมพ์ในปี 1937 เป็นนิยายอารมณ์ขันและเจ็บปวดเกี่ยวกับความพยายามของผู้ย้ายถิ่นฐานเพื่อเรียนรู้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียนภาคค่ำสำหรับผู้ใหญ่
4.
มาจากภาษาละตินพฤตินัย:
ในความเป็นจริงในทางปฏิบัติ; ทางนิตินัย:
ตามกฎหมาย
E n g l i s h T e a c h i n g F o r
u m
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น